หกขั้นตอน ในการสร้าง การฝึกอบรมวิดีโอ คุณภาพสูง




หกขั้นตอนในการสร้างการฝึกอบรมวิดีโอคุณภาพสูง 2 ธันวาคม 2009 วิดีโอคือการออกแบบการเรียนการสอนเดิมอย่างรวดเร็วและมีเครื่องมือในการพัฒนา มันอาจจะไกลการปฏิบัติมากขึ้นกว่าที่คุณคิดโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณทำตามหกขั้นตอนที่ระบุไว้ในบทความนี้! เช่นเดียวกับนักออกแบบการเรียนการสอนมากที่สุด Im ตื่นเต้นมากเกี่ยวกับความเป็นไปได้ของสิ่งที่จะกลายเป็นอนาคตของการศึกษาออนไลน์ วันหนึ่งโลกออนไลน์แบบสามมิติและเกมร้ายแรงอาจเป็นอนาคตของการศึกษาผู้ใหญ่ออนไลน์ อย่างไรก็ตามในวันนี้เทคโนโลยีเหล่านี้เป็น buzzwords มากกว่าตัวจริงส่วนใหญ่ที่ใช้ในประชากรขนาดเล็กและในสถานการณ์ที่ จำกัด จนกระทั่งวันที่มาดื่มด่ำการเรียนรู้ที่เป็นบรรทัดฐานคิดวิดีโอ ทำไมภาพหรือไม่? เรียนคุณจะใช้ในการดูทีวีและวิดีโอทางอินเทอร์เน็ต กับความนิยมของเว็บไซต์วิดีโอเช่น YouTube ซึ่งขณะนี้บัญชีสำหรับร้อยละ 25 ของทั้งหมดการค้นหาของ Google การบริโภคของการฝึกอบรมวิดีโอคือความเป็นจริงในองค์กรมากที่สุดและวิทยาลัย เหล่านี้สามารถเข้าถึงฟอรั่มวิดีโอออนไลน์ได้ทำให้มันง่ายขึ้นสำหรับองค์กรในการจัดจำหน่ายวิดีโอการฝึกอบรมออนไลน์ ด้านบนของที่วิดีโอเป็นวิธีที่เร็วที่สุดที่มีอยู่ในปัจจุบันที่มีส่วนร่วมในการสร้างประสบการณ์การเรียนรู้ออนไลน์โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับฝูง ใช้วิดีโอเป็นวิธีที่ง่ายที่จะทำให้การเชื่อมต่อระหว่างผู้สอนและผู้เรียนที่ ในบทความนี้ผมให้คำแนะนำขั้นตอนโดยขั้นตอนในการสร้างการออกแบบวิดีโอการเรียนการสอนที่ดีและการผลิตประสบการณ์ดังกล่าว นี้ไม่ได้เป็นคู่มือทางเทคนิคสำหรับการถ่ายภาพและการตัดต่อวิดีโอ หกขั้นตอนในการเรียนการสอนที่ดีวิดีโอ ในขณะที่เทคโนโลยีวิดีโอสามารถใช้ได้กับทุก บริษัท จะต้องใช้เวลาเพื่อให้แน่ใจว่าการเรียนการสอนที่มีคุณภาพสูงของวิดีโอการฝึกอบรมที่พวกเขาผลิต ขั้นตอนที่ 1: การวางแผนวิดีโอ นี่คือตัวอย่างของแผนวิดีโอง่ายผมใช้ในการเริ่มต้นในโครงการนี​​้: เป้าหมายการเรียนรู้หลักสูตร ร่างหลักสูตร ความยาวของวิดีโอที่แนะนำรวม ด้านบนสามผู้เชี่ยวชาญเรื่องเรื่อง (SME) ทางเลือก การปฏิบัติงานวันที่ดำเนินการ วันที่ถ่ายภาพ ยิงที่ตั้ง ลูกเรือจำเป็น? ช่างภาพ, แก้ไข, ผู้ผลิตจับ งบประมาณ ขั้นตอนที่ 2: การทำความเข้าใจวิดีโอที่ใช้พื้นฐานการออกแบบการเรียนการสอน การสร้างการเรียนการสอนวิดีโอออนไลน์ที่ดีสามารถข่มขู่ แต่มันคือเรื่องจริงค่อนข้างง่าย ในกรณีส่วนใหญ่คุณยังคงเรียนการสอนตามรูปแบบการเรียนรู้ของผู้ใหญ่ มีไม่กี่แนวทางเพิ่มเติมสำหรับวิดีโอ เริ่มต้นวิดีโอโดยการแนะนำเรื่องผู้เชี่ยวชาญ & ldquo; SME & rdquo; แล้วบอกผู้เรียนในสิ่งที่พวกเขาจะได้เรียนรู้ ถัดไปแสดงการเรียนการสอน สุดท้ายผ่านสรุปบอกผู้เรียนสิ่งที่พวกเขาเพิ่งได้เรียนรู้ หนึ่งในความผิดพลาดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดคนทำด้วยวิดีโอความยาว คุณจะนั่งลงและดูส่วนวิดีโอ 52 นาที? ส่วนวิดีโอที่ดีที่สุดควรจะเป็น 2-7 นาที ความผิดพลาดที่สองคนมักจะให้กับวิดีโอไม่ได้มีส่วนร่วมและการเชื่อมต่อกับผู้เรียน หากคุณกำลังเรียนการสอนโปรแกรมซอฟต์แวร์ที่ออกแบบการเรียนการสอนมากที่สุดเพียงแสดงหน้าจอซอฟแวร์และไม่ได้สอน นี้จะสร้างการเชื่อมต่อระหว่างผู้สอนและนักเรียน เชื่อหรือไม่ว่าส่วนใหญ่ของเวลาที่คุณกำลังเรียนการสอนซอฟต์แวร์ที่คุณจะไม่ได้รับการเลื่อนเมาส์ของคุณรอบ แต่คุณแสดงให้เห็นว่าจะทำอะไรและจากนั้นคุณใช้เวลาส่วนใหญ่ของเวลาที่เหลือพูดคุยเกี่ยวกับทฤษฎีที่อยู่เบื้องหลังสิ่งที่คุณเพิ่งทำ ดังนั้นถ้าคุณกำลังเพียงการแสดงหน้าจอที่มีเสียงวิดีโอจะกลายเป็นน่าเบื่อ ในทางกลับกันถ้าอาจารย์ผู้สอนที่มีลักษณะที่เหมาะสมในผู้เรียนเมื่อเขาพูดมันจะสร้างความผูกพันเชื่อมต่อที่คล้ายกับการอยู่ในห้องเรียนกับอาจารย์ผู้สอน (ดูรูปที่ 1) รูปที่ 1 วิดีโอการเรียนการสอนที่ดีจะขึ้นยังอยู่ในรูปแบบการเรียนรู้ของผู้ใหญ่ นอกจากนี้ยังมีความสามารถเลือกที่เหมาะสมสำหรับวิดีโอของคุณ ตรวจสอบให้แน่ใจว่า SME ของคุณเองทำงานได้ดีบนวิดีโอและสำหรับกลุ่มผู้เข้าชมของคุณ หาก SME ของคุณเป็นที่น่าเบื่อในคนนี้จะถูกขยายในวิดีโอ! ตรวจสอบให้แน่ใจว่า SME ของคุณเป็นผู้นำด้านความคิดในเรื่องการเรียนการสอน youre ขั้นตอนที่ 3: การผลิตล่วงหน้าและการปฏิบัติ วิธีที่ง่ายที่สุดที่จะล้มเหลวกับการฝึกอบรมวิดีโอออนไลน์คือการมี SME ของคุณแสดงขึ้นวันที่ถ่ายและปีกมัน ในกลุ่ม SME อาจจะเป็นมืออาชีพในอุตสาหกรรมที่พูดและสอนสัปดาห์ แต่แม้ที่เล็กที่สุดของปัญหาหรือความผิดหวังสามารถโยนปิดเกมของใครบางคน เมื่อ SME ของคุณจะหัวเสียกับบางสิ่งบางอย่างที่ยากมากในการตั้งค่าอารมณ์และการฝึกอบรมที่มีคุณภาพได้รับ วิธีที่ดีที่สุดคือการให้ SME ร่างของคุณและเป้าหมายการเรียนรู้ที่ต้องการและที่จะมีการดำเนินการการปฏิบัติก่อนวันที่มีการถ่ายทำ ง่ายๆเช่นเดียวกับที่เสียงมีทั้งสองฝ่ายเห็นด้วยกับเกมวางแผนเป็น 90% ของการต่อสู้ วันของการดำเนินการปฏิบัติให้ตัวเลือกของคุณ SME บางคนต้อง teleprompter; บางคนที่น่ากลัวกับพวกเขา มันขึ้นอยู่กับคุณที่จะเข้าใจวิธีการ SME ที่ดีที่สุดจะให้การฝึกอบรม ฉันขอแนะนำให้ทดลองก่อนวันที่มีการถ่ายทำ ให้ความเงางามบุคลิกภาพผู้ประกอบการ SMEs และไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับความสมบูรณ์แบบ สะดวกสบายมากขึ้นอาจารย์ผู้สอนที่มีต่อผู้เรียนมีส่วนร่วม มีความผิดพลาดไม่กี่ SME ให้เป็นมนุษย์มากขึ้นและบุคลิกภาพ ถ้า SME ที่เตรียมไว้ก็จะแสดงผ่านในวิดีโอของคุณและผู้เรียนจะได้รับประโยชน์ ขั้นตอนที่ 4: บทบาทของนักออกแบบการเรียนการสอน / ผู้ผลิต เมื่อกล้องเริ่มกลิ้ง, คุณจะต้องมีคนที่แตกต่างกันหลายครั้ง คุณจะต้องผลิตแน่นอนเช่นรายการโทรทัศน์และคุณต้องให้แน่ใจว่าการเรียนการสอนเป็นของแข็งและชัดเจน ช่วยเหลือ SME ของคุณมีบทบาทของ EDUTAINOR (การรวมกันของนักการศึกษาและนักร้อง) (ดูรูปที่ 2) อีกครั้งที่มีการร่างและรายชื่อของเป้าหมายการเรียนรู้ที่ต้องการทำให้ง่ายงานนี้ รูปที่ 2 เมื่อวันที่กล้องผู้เชี่ยวชาญเรื่องจะต้องมีการศึกษารวมกันและให้ความบันเทิง: Edutainor แนะนำที่ดีที่สุดที่ฉันสามารถให้คุณที่จะทำให้ผู้ประกอบการ SMEs คุณมีความสุขและความสะดวกสบาย คุณต้องการให้พวกเขาเป็นใคร พยายามที่จะไม่ทำให้ความสามารถของคุณรู้สึกว่าพวกเขาต้องทำหน้าที่; หลังจากทั้งหมดนี้ไม่ได้เป็นฮอลลีวู้ด อธิบายให้ความสามารถของคุณว่าถ้าพวกเขาเลอะไม่หยุด; ปล่อยให้พวกเขาเก็บไว้ในการที่จะ ฉันยังขอแนะนำให้คุณบันทึกวิดีโอในแต่ละเซกเมนต์ที่มีเพียง 2-7 นาที นี้จะช่วยให้เอสเอ็มที่จะใช้ลมหายใจและไม่สร้างแรงกดดันมากที่สุดเท่าที่พวกเขา คุณสามารถกลับไปทำซ้ำไม่กี่กลุ่ม ก่อนให้แน่ใจว่าคุณได้ทดสอบอุปกรณ์วิดีโอและเสียงของคุณและที่คุณมีข้อบกพร่องทั้งหมดออกก่อนที่จะมาถึงความสามารถ อย่าคิดว่ามากกว่า; สร้างวิดีโอการฝึกอบรมควรจะง่ายและสนุก ขั้นตอนที่ 5: โพสต์การผลิต ตรวจสอบให้แน่ใจว่าในระหว่างขั้นตอนที่ 3 คุณจดบันทึกที่ดี นี้จะเป็นประโยชน์เมื่อมีการแก้ไขวิดีโอและเมื่ออัปโหลดหลักสูตรเพื่อ LMS ของคุณ ผมขอแนะนำให้ซักถามหลังจากที่ถ่ายกับทีมของคุณ เขียนสิ่งที่อาจจะมีความสำคัญ มีชุดของตาและหูอื่นในการถ่ายทำจะมีประโยชน์มาก สุดท้ายผมขอแนะนำให้แก้ไขยังเป็นช่างภาพซึ่งเป็นวิธีที่ดีเพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับการแก้ไขแน่นอน อย่าลืมที่จะต้องพิจารณาผู้เรียนคนพิการ สร้างคำอธิบายที่ปิดสนิทสำหรับการฝึกอบรมวิดีโอทั้งหมด คำอธิบายภาพปิดยังเป็นวิธีที่ดีในการเพิ่มประสิทธิภาพวิดีโอของคุณเพื่อให้ได้ผลลัพธ์การค้นหาของ Google ขั้นตอนที่ 6 ประสบการณ์เรียนออนไลน์ วิดีโอที่มีคุณภาพมีความดีมาก แต่ที่ไม่สำคัญว่าถ้าประสบการณ์การเรียนเป็นที่น่าสงสาร ทำความเข้าใจวิธีการเรียนของคุณเรียนรู้เป็นข้อมูลที่ดีเพื่อให้แน่ใจว่าเป็นประสบการณ์ที่ดี ถ้าคุณกำลังสร้างวิดีโอสำหรับเว็บที่คุณจะต้องบีบอัดวิดีโอขึ้นอยู่กับวิธีการมากแบนด์วิดธ์ของนักเรียนโดยทั่วไปของคุณมี การบีบอัดวิดีโออาจจะเป็นเรื่องที่ซับซ้อนมาก เพื่อให้สิ่งที่ง่ายผมขอแนะนำการทำวิดีโอของคุณ FLV หรือไฟล์ H264 เล่นผ่านแฟลช 9 หรือผู้เล่นที่สูงขึ้น (ผมขอแนะนำให้เปิดแหล่งที่มาเจดับบลิว Media Player) วิธีที่ดีที่สุดที่จะทำให้แน่ใจว่าทุกคนสามารถดูวิดีโอของคุณคือการใช้เครือข่ายการจัดส่งเนื้อหา (CDN) ที่จะเป็นเจ้าภาพไฟล์วิดีโอของคุณ วิดีโอของคุณให้ง่ายในการเข้าถึงและใช้งานง่ายที่จะดู มันจะดีถ้าผู้เรียนสามารถเลือกที่พวกเขาเฝ้าดูล่าสุด สองตัวอย่างที่ดีที่สุดของประสบการณ์การรับชมที่ดีอยู่ใน Hulu และ tv. adobe นำเสนอแบบทดสอบหรือการทดสอบหลังจากที่วิดีโอจะช่วยให้ผู้เรียนเรียนรู้ที่ครบวงจรและตอกย้ำแนวคิดเรียนรู้ ผมขอแนะนำให้คุณให้ผู้เรียนของคุณบนมือโครงการเพื่อเสริมสร้างการเรียนรู้ ในที่สุดถ้าเป็นไปได้ใช้สื่อทางสังคมในการออกแบบของคุณเพื่อให้ผู้เรียนสามารถแบ่งปันประสบการณ์ของคำถามและการทำงานแน่นอน โปรดจำไว้ว่าคนที่จะใช้ในการดูทีวี ให้วิดีโอของคุณง่ายและตรงประเด็น ให้แน่ใจว่าวิดีโอของคุณจะไม่เกิน 10 นาที: ถ้าจำเป็นส่วนพวกเขา ถ้าคุณมีเวลาหนึ่งชั่วโมงของการฝึกอบรมตามวิดีโอพบเจ็ดถึงสิบจุดหลักและเลิกการฝึกอบรมออกเป็นจุดเหล่านั้น ให้ง่ายการฝึกอบรม บางครั้งใกล้กับอาจารย์ผู้สอนที่กำลังมองหาที่ช่วยให้กล้องเพื่อสร้างและรักษาเชื่อมต่อกับผู้เรียนที่ ตรวจสอบให้แน่ใจผู้เชี่ยวชาญเรื่องเรื่องที่เตรียมไว้ในวันที่ถ่ายทำมิฉะนั้นทุกคนจะเสียเวลา จับความรักของผู้ประกอบการ SMEs สำหรับเรื่องที่จะช่วยให้ผู้เรียนมีส่วนร่วม พยายามที่จะไม่สคริปต์หรือควบคุมการถ่ายทำมากเกินไปหรือความรักอาจจะสูญหายได้ มักจะคิดเกี่ยวกับสิ่งที่คุณจะยินดีที่จะดู ถ้ามีการนำเสนอจะกลายเป็นน่าเบื่อผู้ชมของคุณอาจจะไม่ได้มีส่วนร่วมในเนื้อหาและพวกเขาจะได้เรียนรู้ ไม่ได้รับการติดขึ้นในเทคโนโลยี ไม่ว่าคุณจะมี $ 200 กล้องหรือกล้อง $ 10,000 ให้แน่ใจว่าวิดีโอคุ้มค่าดู มันง่ายที่จะทำเช่นนี้: ตราบใดที่วิดีโอดูดี thats ทั้งหมดที่คุณต้องการ หากวิดีโอสั่นหรือมีคุณภาพไม่ดีแสงไม่ดีหรือเสียงที่ไม่ดีไม่ใช้มัน ถ้าคุณกำลังสร้างโปรแกรมการฝึกอบรมสำหรับ บริษัท Fortune 100 คุณอาจต้องการที่ลูกเรือวิดีโอระดับมืออาชีพ หากคุณกำลังถ่ายวิดีโอการฝึกอบรมหลักสูตรขนาดเล็กหรือที่ไม่แสวงหากำไร, ซื้อกล้อง, ขาตั้งไมค์ไร้สายและแสงและเริ่มต้นการทดสอบ วันนี้กล้อง $ 600 เป็นปกติมากที่สุดจะต้อง ให้แน่ใจว่าคุณตรวจสอบความคิดเห็นของกล้องถ่ายวิดีโอและโดยเฉพาะตรวจสอบว่ามีสถานที่สำหรับระบบไมโครโฟนไร้สายเพื่อเสียบใน ในที่สุดการรักษาการออกแบบการสอนวิดีโอเช่นการออกแบบการสอนอื่น ๆ มักจะใช้สูตรมาตรฐานของการสร้างเนื้อหาหลักสูตรไม่ว่าคุณจะใช้ ADDIE หรือวิธีการอื่น ๆ