คู่มือการศึกษา และกลยุทธ์




การอ่านเชิงวิเคราะห์ สรุปการตรวจสอบและการศึกษาที่ได้รับมอบหมายการอ่านของคุณไม่ว่าจะเป็น หนังสือบทเอกสารบทความเอกสาร ฯลฯ .: ลักษณะของผู้อ่านที่สำคัญ พวกเขามีความซื่อสัตย์กับตัวเอง พวกเขาต่อต้านการจัดการ พวกเขาเอาชนะความสับสน พวกเขาจะถามคำถาม พวกเขาฐานตัดสินหลักฐาน พวกเขามองหาการเชื่อมต่อระหว่างอาสาสมัคร พวกเขามีความเป็นอิสระทางสติปัญญา ถามตัวเองคำถามต่อไปนี้ที่คุณอ่าน: หัวข้อของหนังสือหรือการอ่านคืออะไร? สิ่งที่เป็นปัญหาได้ถูกแก้ไข? สรุปสิ่งที่ผู้เขียนไม่ถึงเกี่ยวกับปัญหา (s)? อะไรคือเหตุผลของผู้เขียนงบของเขาหรือเธอหรือความเชื่อ? เป็นผู้เขียนใช้ข้อเท็จจริงทฤษฎีหรือความเชื่อ? ข้อเท็จจริงสามารถพิสูจน์ได้ ทฤษฎีคือการพิสูจน์และไม่ควรจะสับสนกับความเป็นจริง ผู้อ่านที่สำคัญดูเกินภาษาเพื่อดูว่าเหตุผลที่มีความชัดเจน จะตระหนักถึงเหตุผลที่คุณจะทำหรือไม่ยอมรับข้อโต้แย้งของผู้เขียน การอ่านและการวิจัยชุด คิดเช่นอัจฉริยะ การแก้ปัญหา: โซลูชั่นที่สร้างสรรค์ "แม้ว่าคุณไม่ได้เป็นอัจฉริยะคุณสามารถใช้กลยุทธ์เดียวกับอริสโตเติลและไอน์สไตที่จะควบคุมพลังของความคิดสร้างสรรค์ของคุณและการจัดการที่ดีในอนาคตของคุณ." กลยุทธ์ต่อไปนี้ขอแนะนำให้คุณคิดว่างอกงาม, มากกว่า reproductively เพื่อที่จะประสบความสำเร็จในการแก้ปัญหา "กลยุทธ์เหล่านี้เป็นเรื่องปกติของรูปแบบความคิดของอัจฉริยะสร้างสรรค์ในด้านวิทยาศาสตร์ศิลปะและอุตสาหกรรมตลอดประวัติศาสตร์." เก้าวิธีการแก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์: การออกกำลังกายที่ 2 แสดงให้เห็นว่านักคิดที่มีชื่อเสียงที่ใช้วิธีการเหล่านี้ การออกกำลังกาย / บล็อก # 3 มีความคิดที่เลือกในการคิดเช่นอัจฉริยะ การออกกำลังกาย # 1: แสดงให้เห็นถึงการใช้งานในเก้าวิธี ข้อความของการออกกำลังกาย: เก้าวิธีการแก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์: คิดใหม่! มองปัญหาในรูปแบบที่แตกต่างกันมาก หามุมมองใหม่ ๆ ที่ไม่มีใครได้รับ การแก้ปัญหาตัวอย่างเช่นการหางานหรือฝึกงาน: ขอให้เพื่อนหรือเพื่อนร่วมงานที่มีศักยภาพสำหรับโอกาสในการขาย มากกว่าที่ขายตัวเอง ส่งตัวอย่างของการทำงานหรือผลงานของคุณให้กับทุกคนที่อาจจะตอบสนอง ตรวจสอบทรัพยากรในท้องถิ่นเช่น Craigslist หรือค้นหางานของโรงเรียน ขยายกลุ่มเป้าหมายของคุณ สิ่งที่สาขาอื่น ๆ ที่คุณสามารถมีความเชี่ยวชาญใน? เห็นภาพ! ใช้ไดอะแกรมและภาพในการวิเคราะห์ภาวะที่กลืนไม่เข้าคายไม่ออกของคุณ วิธีที่คุณสามารถใช้รูปภาพ, ภาพกราฟ ฯลฯ ในการศึกษาของคุณ? เยี่ยมชมแนะนำแนวคิดหรือความคิดของแผนที่ คำศัพท์ Picturing บัตรคำศัพท์ เป็นต้น เขียนออกตัวอย่างหนึ่งของวิธีการที่คุณสามารถใช้ภาพแล้วพิมพ์และโพสต์ในพื้นที่การศึกษาของคุณ ผลิต! Genius มีประสิทธิภาพ บางทีอาจจะเป็นความคิดริเริ่มที่สำคัญไม่ได้ แต่แอพลิเคชันที่ค่อนข้างคงที่ของความคิดและเครื่องมือที่จะมาถึงการแก้ปัญหา เป็นอัจฉริยะที่โชคดีที่สุดของมนุษย์เพราะสิ่งที่พวกเขาต้องทำเป็นเช่นเดียวกับสิ่งที่พวกเขาต้องการมากที่สุดที่จะทำ ดับบลิวเอช Auden (1907-1973) กวีแองโกลอเมริกัน Genius คืออะไร แต่ความถนัดที่ดีสำหรับความอดทน จอร์จหลุยส์เดอเคลิค Buffon (1707-1788) นักธรรมชาติวิทยาชาวฝรั่งเศส รวม! ทำให้การรวมกันนวนิยาย รวมและ recombine คิดภาพและความคิดที่แตกต่างกันเข้ามารวมกันไม่ว่าสอดคล้องกันหรือผิดปกติ รูปแบบ! ความสัมพันธ์แบบฟอร์ม ทำให้การเชื่อมต่อระหว่างวิชาที่แตกต่างกัน นี้ไม่เคยใช้กับวัตถุ: รูปแบบความสัมพันธ์กับผู้คนและขอให้คำถาม! ได้รับรู้ว่าคนที่อยู่ในเขตของคุณที่สามารถช่วยคุณเก่งที่ดีที่สุดของความสามารถของคุณ เขียนคนหนึ่งที่คุณจะได้รับในการติดต่อกับเหตุผลที่คุณคิดว่าคนนี้จะช่วยให้และพิมพ์ / โพสต์ไว้สำหรับการอ้างอิง! ตรงข้าม! คิดว่าในตรงกันข้าม ไม่เคยติดกับการแก้ปัญหาที่เห็นได้ชัด ได้รับนอกเขตความสะดวกสบายของคุณ "ตรงข้าม" นำสองวิธีการสถานการณ์ แต่พวกเขาจะแบ่งปันความคล้ายคลึงกันขั้นพื้นฐาน ตัวอย่าง: "สิทธิ" และ "ซ้าย" เป็นได้ทั้งสองทิศทาง แต่ที่เป็นทางเลือกที่เหมาะสมหรือไม่ งาถนนคนโง่เรืองสอนเด็กเล็กแนวคิดของตนตรง! อุปมา / อุปมา! คิดเปรียบเทียบ คำอุปมาอุปมัยการเชื่อมต่อที่มีความผิดปกติหรือไม่ได้เป็นวิธีปกติของความคิด: ทะเลของปัญหา; หัวใจของสิงโต; ฝนตกแมวและสุนัข ส่าใช้ "ชอบ" หรือ "เป็น" เพื่อแสดงให้เห็น เด็กเป็นเปรียวเป็นลิง ใบหน้าของคนงานเหมืองเป็นเหมือนถ่านหิน งานง่ายเป็นเอบีซี แห้งเช่นลูกเกดในดวงอาทิตย์ ความล้มเหลว! การเรียนรู้จากความผิดพลาดของคุณเป็นหนึ่งตัวอย่างของการใช้ความล้มเหลว ในฐานะที่เป็นที่แปลกที่ดูเหมือนว่าสมองของมนุษย์เป็นเครื่องล้มเหลว: สร้างรูปแบบของความเป็นจริงการกระทำที่พวกเขาและปรับหรือสร้างใหม่รุ่นที่ประสบความสำเร็จขึ้นอยู่กับความล้มเหลว จากแดเนียลคอยล์ประมวลความสามารถพิเศษในการให้สัมภาษณ์รายสัปดาห์อดัมไบรอันท์ "ทุกซีอีโอคนเดียวหุ้นนักเก็ตเดียวกันของปัญญาความสำคัญที่สำคัญของความผิดพลาดความล้มเหลวและความพ่ายแพ้ ... ความผิดพลาดสร้างเงื่อนไขที่ไม่ซ้ำกันของการเรียนรู้ความเร็วสูงที่ไม่สามารถจับคู่โดยมีเสถียรภาพมากขึ้น สถานการณ์ "ประสบความสำเร็จ". " อดทน! อย่าสับสนกับความคิดแรงบันดาลใจ ใช้ความคิดของคุณด้วยความอดทนสำหรับรางวัลที่พวกเขาอาจจะสมควรได้รับ การคิดและจำซีรีส์